18 February 2020 - just roll the dice



10:09 AM 2/18/2020

Yung nagising ako at sinabi sa sarili na - "omg, itong buhay na ito ulit!"

Not that I do not want my life. Wala lang. LF: varieties! Like what if we wake up with different buhay sa araw-araw? For instance, one day you are the anak ng isang mayamang family na may conflict nga lang; then, the next day you are anak mahirap naman but so genuinely masaya!

Or maybe, pagkagising mo merong dice or something na you have to roll and kung ano man ang matapat doon that will be your life for a period of time, let's say for a day, a week, a month, or a year. Tapus may option pa na if you don’t want your life to be like that (base dun sa lumabas sa dice) you can just sleep na lang, lol! Halimbawa, ayaw mo mabuhay as a royalty ng isang bansa for 1 week, so if you don’t want it dapat mo lang itong itulog for one week, wala nga lang ganap sa buhay mo pero at least you won’t suffer or anuman mula sa buhay na ayaw mo, then after that period ng pagkatulog, when you wake up, another life awaits you once you roll dice ulit. Amazing!


- - - - - - -
Ito ay isang random thought lang pagkagising. Pero, naalala ko, lagi ako tinatanong ng mga kaibigan ko kung bakit ako madalas matulog lang (kapag walang pasok, hindi busy, ganun)… kaya subconsciously, baka ito yung sagot ko. (14 April 2020 / Tue, 10:37 PM)



Mga Komento