Buti pa si Tim Yap

One thing I've learned from Tim Yap:
"If you have been misjudged, then you better not to judge others as well."

(tama ba ang pagkakatanda ko? narinig ko lang kasi yan sa tv, habang may gingawang something)

Tao nga naman. Mahilig manghusga. Akala mo perpekto... sila rin pala ay mga...
Marami ang nais manapak... manlibak... pagmukhaing kaawaawa ang iba.
Nalulungkot ako para sa mga taong ginagawan ng ganitong uri ng kaapihan- maling panghuhusga, maling pang-eestima. Naku, magrerebolusyon talaga ako para sa kanila, at maghihimagsik naman ako pag ginawa nila yun sa akin :)

Di ko alam...
Nakatutuwa bang pagkwentuhan ang iba?
Kaaya-aya ba ang pagpiyestahan ang mali ng isa?
Sino ka naman para tingnan ng ganun ang iyong kapwa?
Masyado na bang mataas ang pedestal na iyong kinalalagyan?
Nakatingala ata sila... Nagmamataas...

Palibhasa...
di pa siguro nila naranasan ang mga sarili nilang gawa.

Tao ang sumisira sa kanilang sarili.
Tao rin ang sumisira sa kanilang kapwa tao.

Marami ang pakitang tao.
Kaunti lang ang totoong tao.

Isusumbong ko talaga sila kay Tulfo.
And they lived happily ever after.
:)

Masyado nang heavy ang blog post na 'to.
Malapit na s'yang mawala sa kabaliwan.
Bawal pala ang mga seryosong tema.
Mga pang baliw-baliwan lang dapat.

oh sya, bahala na.
ang mahalaga ay maging masaya.
:) (smiley)

Mga Komento