dagli 03


(1) Kauuwi ko lang. Amoy usok pa ng kalsada.

(2) Nag-team work kami sa statistics kanina. Hindi naman ganun kahirap, ang dami lang kailangang proseso para makapag-solve, sayang naman kung magkakamali ka (ng kahit na isang data) dahil mapupunta sa wala lahat ng effort mo. Sa mga tagpong ganito, kailangan ng friendship-thingy para ma-check kung tama ba yung mga values na nako-compute mo. Paglilinaw – hindi kami nagkokopyahan, nagso-solve kami ng kanya-kanya tapus nagtatanungan kung parehas ba ang aming nakakalkula. Checking ang tawag dun. Ganyan. Lol.

(3) Bago umuwi, dumaan muna kami nila Eldie at Neri sa San Sebastian Church. May nakita kaming sasakyan na may bulaklak sa unahan, akala namin may ipinagmimisang patay… nung nakalapit kami sa may bukana ng simbahan, iyun pala ay kasal. Laughtrip! Nauwi na lang tuloy kami sa pagtitirik ng kandila.

(4) Hindi ko alam kung ano ang ipinag-panalangin nila Eldie at Neri matapos kaming magtirik ng kandila. Basta yung sa akin, ang ipinagdasal ko ay isang bagay na korni.

(5) At syempre ginabi na naman kami ng uwi. Pakana ko na naman. Damay ulit silang dalawa. Ang motto ko kasi, kung aalis ako ng bahay na may araw, dapat uuwi ako ng gabi... and vice versa. Hahaha.


2016.02.13 (Sabado, 7:34 PM)



Mga Komento

  1. Pag umalis ka pala ng gabi, umaga na uwi mo, so saan ka natulog? Sa haus ng fren, sa motel or sa kalye! Choose one or all. Nag tirik ng kandila at humiling ng something corny, hmmm...makapag chat nga nang malaman!

    TumugonBurahin
  2. Hmmm :) Paano na si Mister RIght?

    TumugonBurahin
  3. Aysus.. Pinagdasal mo ba ang world peace? Corny yun eh. Hahaha..

    Ako naman lalabas ng umaga, uuwi ng gabi, lalabas ng gabi kelangan madilim pa rin kapag nakauwi ng bahay. Hahaha...

    Stat is pretty easy with all the basic math ops involved, kelangan lang talaga tama ang proseso or else, maglaslas ka na lang ng pulso. Badtrip diba? Pinapacheck ni tita sakin yung interpretation nyan sa Dissertation nya, nag-away na lang kami. Hahaha.. Sabi ko, aykenat. Aykenat. Hahahaha..

    TumugonBurahin
    Mga Tugon
    1. Yup! World peace talaga ang hiniling ko :)

      Ang shala ni tita nag-dissertation na, pwede na nya tayong ilibre ng dessert (mai-ryhme lang lol)

      Burahin
    2. Pricipalia ang drama ni tita in life... She had her career path drawn out to be that. Isa syang living legend sa aming munting bayan. Ayun nga lang, kapag kinakausap nya ko, wala na syang ibang sabihin kundi, magpa-rank na ko at nang may mautusan sya ng mga bagay-bagay... Aykenat talaga! Haha...

      Ang hirap nyang kunan ng career advice.. Yun lang ang masasabi ko.

      Burahin
    3. I agree with your tita... magpa-rank ka na :)

      Burahin
  4. ako ang ginagawa ko pag ginagabi ako ng uwi or inuumaga, dapat may "dala" ka.
    yun ang golden rule na di ko kinakalimutan. hahaha
    mas less severe at hindi malala ang award pag may pasalubong. lol

    TumugonBurahin
    Mga Tugon
    1. Hindi pa ba sapat na bitbit ko ang aking sarili na buhay lol :)

      Burahin
    2. hindi kasi pag yan ang sinagot ko baka patayin ako.
      ligtas nga akong umuwi sa bahay naman ako nategi. hahaha

      Burahin
    3. at least kapiling mo pa rin sila, buhay man or tegi lol :)

      Burahin
  5. Buti naman at hindi naiinis sa'yo sina Eldie at Neri.

    TumugonBurahin

Mag-post ng isang Komento