pampauMAY


Ika-24 ng Mayo, 2015
Linggo, 1:14 ng hapon

            Unang beses kong mag-Brigada Eskwela noong nakaraang linggo.
            First entry pa lang din para sa buwan ng Mayo.

            I’m so busy… procrastinating.
            I’m excited for this school year…
            … excited na ako for the next vacation. Lol.

            Nakakatuwa maglinis kasama ng mga co-teachers at ilang nag-volunteer na mga magulang at estudyante. Wala kasing ganito nung nasa private school pa ako. Kaya siguro naman pwede na rin ito para makaisa man lang na post sa buwan ng Mayo.

            Yey! Buhay pa blog ko.

            Ito pampauMAY:



The usual haggard look.

Umi-effort sa picture. Lol.

#BrigadaEskwela2015


Mga Komento

  1. Photogenic na, masipag pa, wala ka nang hahanapin pa, lol! Have a great start of the school year!

    TumugonBurahin
    Mga Tugon
    1. nadaan sa liwanag hehehe
      salamat sir jo! ikaw naman ang magbabakasyon :)

      Burahin
  2. Hi, Jep! Di naman looking haggardo versoza ka niyan, looking fresh nga eh. :)

    TumugonBurahin
    Mga Tugon
    1. wow minsan lang po ako masabihan na fresh hahaha
      salamat po kahit sa picture lang :)

      Burahin
  3. Hello sir Jep ^^
    Haha, di ka naman mukhang haggard ah. Kung ganyan ang definition mo ng haggard, paano na lang kaya ang itsura ko LOLs!

    yeah, lapit na ulit pasukan. sasakit na naman ang ulo ng mga guro ng tulad mo XD

    TumugonBurahin
    Mga Tugon
    1. sad but true :) sana less headache for this school year :)

      Burahin
  4. Halos lahat ng school ay nagbrigada. Nung nasa Siquijor ako ay nagparada ang mga chool teacher para suportahan ang program na yan

    TumugonBurahin
    Mga Tugon
    1. Korek :) pero nung parada di ako nakasama... na-late ako ng dating hahaha.

      Burahin
  5. Your blog title is really catchy! Hindi ko po maintindihan sir!

    My mom is also a school teacher for grade schools in public and i totally understand the feels sir. :) Masaya mag brigada (as i helped her before), it gives you the sense of ownership, responsibility and nationalism. :)

    TumugonBurahin
    Mga Tugon
    1. Salamat sa pagdaan :)
      Ang 'Korta Bista' po ay near-sighted, ang 'Tibobos' ay old tagalog term para sa tao o person (kung tama yung pagkaalala ko, kasi narinig ko lang sa tv hahaha), kaya ang 'korta bistang tibobos' ay ako, isang near-sighted person! lol

      Nakakatuwa naman na isang guro ang iyong nanay :)

      Burahin
  6. Parang maganda ang classroom mo ha! Visit ako sir minsan!!!! :) :) :)

    Namimiss ko na tuloy ang public school. lol. But not everything about it.. hihihi

    TumugonBurahin
    Mga Tugon
    1. Sa kasawiang palad, hindi yan isa sa mga klasrum cher Kat...
      ...ang aming klasrum ay sobrang init kasi nasira na ang mga electric fan :(
      Need ko ng sponsors, donations, solicitations etc hehehe.

      Na-curious naman ako... bakit kaya "...not everything about it." hmmm.
      Alam ko ba ito? Na-xp ko na ba ito? :)

      Burahin
  7. Magandang simula ng school year yan! hahhhaaa

    TumugonBurahin

Mag-post ng isang Komento