Salamat Hope at Pangarap :)

*pauna lang*
I was happy when I saw...
3 na ang members sa blog ko LOL
Talagang binibilang ko every now and then :)


Salamat.



I am still hoping...
that one day,
I will end up this life
fulfilled... satisfied.

I really hope that all my dreams
will come true.

*drama*

Naisip ko lang 22 years old na ako.
Oo. 22 na.
Masaya ba ako sa pagtuturo?
Oo naman. Sa kabila ng lahat ng hirap...
may saya rin naman.

Nagrereklamo ba ako sa mga gawain?
Oo minsan hahaha. Masama ba ang magreklamo?
(araw-araw ? LOL)

Hindi.
Seryoso lang.

Mula nung magturo ako,
naramdaman ko talaga.

Mahirap pa lang hubugin ang pagkatao ng iba, na ang lagay nga eh, ikaw sa sarili mo ay di pa rin naman ganoon. Mahirap na maging halos perpekto sa tingin ng iba, lalo na alam mo naman sa sarili mo na kahit anong oras ay maari ka ring magkamali. Mahirap abutin ang sa palagay ng iba ay ikaw... eh alam mo naman... na ang dapat ko lang gawin ay kung sino ako... sa palagay ko. LOL

Ang gulo :)

So how's my life today? (let me enumerate LOL)

1. Kanina late na naman ako ng gising. So, as a result = late din ako sa school. Naabutan pa ako ng principal pagpasok ko sa faculty. 5 minutes late. 1point :)

2. Nasita rin ung advisory class ko dahil sa kalat ng room nila. So, kahit sila ang nagkalat, ako pa rin yun dahil mga anak-anakan ko yun LOL. 2points :)

3. Kaya kanina ay inakyat ko sila sa third floor at pinapanget ko na naman ang gwapo kong mukha LOL para malaman nila na hindi ako natutuwa sa gingawa nila. And so, naglinis sila ng lubos. Kaya naman pala nila. Nakabawi ako LOL. 1point na lang :)

4. Nung uwian na, may gathering ang dabarkads pero di muna ako sumama, eh kasi naman gusto ko talagang maging active sa pagsusulat ko sa aking blog, dahil nakakahiya naman sa aking mga tagasubaybay LOL (assuming?). Kaya ang ending, sila lang ang masaya ngayon, samantalang ako ay nasa harap ng monitor.

5. At habang ginagawa ko pa ito, bigla kong naisip ang mga sumusunod:

- matupad pa kaya ang pangarap kong maging manunulat? at makapagsulat din ng isang libro? sige na, destiny, fortune and hope, give me a break!!! LOL

- gusto ko rin sana maging isang scientist (di nga?) kaya gusto kong mag-aral sa UP at Harvard LOL pati na rin sa Germany :)

- i also want to have my own show on tv (grabe na to!) a science and technology show :) yung parang tomorrow today ng dwtv.

- magkaroon man lang ng isang spread or cover sa isang sikat na magazine tulad ng Reader's Digest at Time Magazine hahaha ( to the highest level)

- gusto ko rin maging journalist, photographer at mag around the world!

- maging singer at model

-maging celebrity at  maging award winning and highest paid actor kahit sa mga indie films lang LOL tatalunin ko ang walang himala hahaha

- magkaroon ng awards kabilang na ang nobel prize!

-at marami pang iba hahaha

- in short.... gusto ko na lang managinip LOL

hay.... sarap mangarap :)


Mga Komento